Tin tức

SmartHome - Đã qua rồi thời mua nhà chỉ để ở

 Trước đây, nhà thông minh không phải một sản phẩm quá xa lạ và mới mẻ nhưng nếu bạn muốn sở hữu chúng thì phải bỏ ra một khoản kinh phí không hề nhỏ chút nào. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ đã cho ra đời nhiều giải pháp để tạo ra những ngôi nhà thông minh với giá thành “rẻ” hơn rất nhiều.

Khi vị trí không còn là tất cả

  Theo đánh giá của hãng nghiên cứu Gartner, công nghệ Smart home có thể góp tới 1,9 nghìn tỷ USD cho kinh tế thế giới vào năm 2020. Cùng với đó, những năm gần đây, thế giới cũng được chứng kiến cuộc chiến nóng hổi trên mặt trận mạng và thiết bị nhà ở thông minh của các đại gia công nghệ: Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng, Apple giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng nhà thông minh HomeKit…

  Trên một mặt trận khác, các ông lớn bất động sản đã không còn dừng lại ở việc ưu ái cho “vị trí đắc địa” – yếu tố được coi là lợi thế bất di bất dịch của các dự án. Thêm vào đó, họ dành nhiều tâm sức hơn để trau chuốt vào chất lượng, dịch vụ và cải tiến hệ thống tiện ích bằng việc áp dụng công nghệ thông minh vào thiết kế cũng như khâu quản lý, vận hành. Những phát minh và thương vụ bạc tỷ của các đại gia công nghệ nhanh chóng trở thành lợi thế cạnh tranh tuyệt đối của các dự án bất động sản trên toàn thế giới.

  Trong đó, công nghệ thông minh đã trở nên thông dụng và tạo ra những chuyển biến tích cực trên thị trường địa ốc, nổi bật nhất tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á được các chuyên gia dự đoán là “khu vực bùng nổ” tiếp theo của xu hướng này.

  Bàn về sự phát triển của xu hướng nhà ở thông minh, ông Chris Fossick, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu và tư vấn JLL Singapore và Đông Nam Á cũng chia sẻ: “Thông qua nhiều cách thức khác nhau, công nghệ mới sẽ giúp mọi người vượt qua giới hạn hiện tại và đạt được hiệu quả cao hơn. Tác động đối với bất động sản và cơ sở hạ tầng trong khu vực Đông Nam Á thường tích cực và biến đổi liên tục. Nếu được khai thác hiệu quả, sự thay đổi này sẽ giúp người dân cải thiện năng suất, mức thu nhập và chất lượng cuộc sống”.

 

Smarhome là xu thế hiện nay

 

Nhà ở thời cách mạng công nghiệp 4.0

  Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đẩy xu hướng Smart home lên một tầm cao mới và trở thành tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại trong kỷ nguyên Internet of Things – kết nối vạn vật qua internet. Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

  Sử dụng ý tưởng biến ngôi nhà thông thường trở nên thông minh hơn chính là yếu tố quan trọng của một ngôi nhà thông minh giá rẻ. Các công nghệ được tích hợp vào các món đồ gia dụng thông minh, đem đến sự tiện nghi, thoải mái, hiện đại cho người sử dụng. Chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone hay máy tính bảng là có thể kiểm soát được hàng loạt các công tắc chiếu sáng hay hệ thống các thiết bị điện trong nhà với thao tác lướt nhẹ trên các thiết bị thông minh được tích hợp công nghệ hiện đại mà không cần phải trực tiếp xuống đóng/mở như thông thường.

  Với nhịp sống hối hả và bận rộn của cuộc sống hiện đại thì vấn đề sức khỏe của con người đang được quan tâm nhiều hơn. Các thiết bị thông minh giúp kiểm soát sức khỏe được phát triển một cách mạnh mẽ, các vòng đeo tay thể thao hay cân thông minh đang được nhiều người ưa thích.

  Các thiết bị gia dụng thông minh trong xu hướng nhà thông minh sẽ trở thành những trợ thủ đắc lực, giúp bạn kiểm soát được sức khỏe của mình tốt hơn. Một chiếc tủ lạnh thông minh có thể thông báo cho bạn thực phẩm nào sắp hết hạn, lò vi sóng có thể nhận dạng thực phẩm và tính toán thời gian cần thiết để hâm nóng thức ăn hay chiếc một chiếc cân thông minh, giúp bạn nhập được dữ liệu vào và đưa ra cho bạn một chế độ ăn phù hợp với tình trạng cân nặng và sức khỏe của bạn.

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt Smarthome xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN EMARCO

VPGD: Số 12 ngõ 52 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội

Mr Mạnh: 098 1331 969

Mr Lộc: 0904 906 226

Tel:(024) 6273 5678;

Fax: (024) 6273 5678

Website:  http://emarco.com.vn/

 

Website:  http://emarco.com.vn/

 

Các bài viết khác